Tại sao bạn cần có một cố vấn truyền thông?

Truyền thông là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp còn cần có kế hoạch tiếp cận và quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp ngày càng gay gắt như hiện nay.

Thế nhưng, làm truyền thông theo cách nào, phương án ra sao để có thể đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải chủ doanh nghiệp nào cũng có thể quyết định được. Trên thực tế, họ cần dành thời gian, đầu óc, sự sáng suốt nhiều hơn trong việc suy nghĩ về kinh doanh, lợi nhuận và sứ mệnh phát triển doanh nghiệp của mình, chứ họ không thể ngồi lo làm truyền thông để cả một sự nghiệp của họ bị trì trệ. Đó là thời điểm họ hiểu rằng, họ cần có một cố vấn truyền thông của riêng mình, có thể là cá nhân một chuyên gia cố vấn nào đó, cũng có thể là một đơn vị về truyền thông, nhưng họ thực sự cần có một cố vấn bên mình.

Hoặc như, trong một số hoàn cảnh, những người lãnh đạo thu xếp ổn thỏa được các phần việc để họ có thể trực tiếp follow các hoạt động truyền thông, trực tiếp lên các ý tưởng, xây dựng kế hoạch và triển khai. Thế nhưng, đến cuối cùng họ vẫn thất bại hoặc không thể thu về những kết quả như họ mong đợi? Vì sao ư? có rất nhiều lý do, nhưng lý do thường gặp nhất là các lãnh đạo ấy họ mang suy nghĩ của bản thân để áp dụng vào hoạt động truyền thông quá nhiều.

Cụ thể: có nhiều người khi làm truyền thông, họ đánh giá mọi vấn đề để xét tư tưởng của người khác, của khách hàng, của người tiêu dùng bằng chính suy nghĩ của họ. Chính vì thế, rất có thể họ đưa ra các tư tưởng, các định hướng mà họ tin rằng là đúng nhưng rốt cuộc lại sai. Chính vì thế, đừng làm truyền thông theo cách mà bạn nghĩ; hãy làm truyền thông theo cách mà người khác nghĩ. Và để khách quan được điều đó, đánh giá tổng thể được điều đó, bạn thực sự cần có một cố vấn truyền thông cho mình.

Vậy thường thì công việc của những người cố vấn truyền thông PR, họ sẽ làm gì?

Truyền thông – marketing là một phần công việc không hề nhỏ về số lượng, quy mô. Nó phụ thuộc vào sự định vị thương hiệu của bạn tại từng thời điểm, quy mô doanh nghiệp và các vấn đề về tài chính, hiệu quả kinh doanh.

Và công việc của một người cố vấn truyền thông cũng vậy, nhiều hay ít, rộng hay hẹp cũng do nhu cầu và yêu cầu của các chủ doanh nghiệp đối với họ. Tất nhiên, bạn cần chi trả nhiều hơn về chi phi nếu như khối lượng cộng việc nhiều hơn. Đó là thỏa thuận của bạn với cố vấn truyền thông của mình, còn dưới đây sẽ là một số công việc thường thì những người cố vấn truyền thông PR có thể đảm nhận:

Phân loại

Có hai loại cố vấn PR. Loại đầu tiên có thể là nhân viên làm việc toàn thời gian cho tổ chức rồi sử dụng chuyên môn của mình hoặc có thể được công ty thuê để tư vấn quan hệ công chúng kịp thời. Chuyên gia tư vấn toàn thời gian trong một tổ chức giúp định hình thông tin liên lạc từ công ty và xây dựng việc hình thành sự nhận thức của công chúng trên thông tin cơ sở hàng ngày.

Các chuyên gia tư vấn được thuê theo hợp đồng làm việc cho công ty trong một khoảng thời gian xác định trước thường phải chịu trách nhiệm lập kế hoạch truyền thông rộng rãi hoặc nâng cao nhận thức liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà tổ chức muốn quảng bá trên quy mô lớn.

Kế hoạch sự kiện

Cố vấn PR có trách nhiệm lập kế hoạch sự kiện để quảng bá cho tổ chức hoặc sản phẩm. Trong một vài trường hợp, điều này có nghĩa là nhà tư vấn sẽ lên kế hoạch một sự kiện do tổ chức tài trợ.

Tuy nhiên, cố vấn cũng có thể làm việc cho một sự kiện đã được thiết lập trước nhằm nâng cao nhận thức về công ty của mình. Ví dụ: nếu triển lãm thương mại đã được tổ chức, chuyên gia tư vấn có thể làm việc với các nhà quy hoạch để tìm cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức mình trong chương trình.

Làm việc với giới truyền thông

Nhiều chuyên gia tư vấn PR bắt đầu làm việc với tư cách là nhà báo hoặc làm trong các sự nghiệp liên quan đến báo chí. Các nhà tư vấn phải hiểu rõ những loại thông tin nào mà giới truyền thông muốn. Họ phải làm việc đúng thời hạn với giới truyền thông nhằm đảm bảo thông điệp được phân phối hiệu quả.

Cố vấn có thể viết thông cáo báo chí và phát triển các đoạn băng video, hoặc chỉ đơn giản là giám sát công việc được thực hiện bởi copywriter và quay phim. Các chuyên gia tư vấn phải sẵn sàng để phát ngôn với các qua email hoặc qua điện thoại.

Cố vấn cho người phát ngôn

Trong một số trường hợp, cố vấn làm việc tốt hơn cho tổ chức bằng cách chuẩn bị cho chủ tịch công ty, thành viên hội đồng thành phố, thành viên hội đồng quản trị hoặc các nhà lãnh đạo cao cấp khác trong tổ chức để phát ngônvới giới truyền thông. Cố vấn có thể lập danh sách những nội dung quan trọng cho lãnh đạo công ty trong một cuộc phỏng vấn hoặc một bài phát biểu. Người cố vấn cũng có thể viết bài phát biểu và chuẩn bị các loại câu hỏi mà theo họ sẽ được đặt ra trong cuộc phỏng vấn đó.

TUỔI TRẺ XANH MEDIA là một trong những đơn vị trong lĩnh vực truyền thông, báo chí đa phương tiện tại Việt Nam được đánh giá cao. Với sự tham gia lãnh đạo, cố vấn, hợp tác của nhiều những nhà báo, phóng viên, chuyên gia kinh tế, chuyên gia truyền thông, diễn giả truyền cảm hứng… chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn tìm được cho mình một đơn vị/cá nhân với vai trò là cố vấn truyền thông cho cá nhân bạn/hoặc doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một cố vấn truyền thông phụ trách:

  • Phân tích & đánh giá hiện trạng truyền thông thương hiệu của bạn để đưa ra giải pháp
  • Xây dựng ý tưởng, kịch bản và tổ chức thực hiện các chiến dịch truyền thông
  • Cùng bạn hoặc đại diện cho bạn tiếp xúc với các đơn vị báo chí truyền thông & tư vấn phát ngôn
  • Xây dựng các kênh truyền thông cho thương hiệu của bạn từ cơ bản đến chuyên nghiệp
  • Xây dựng hoặc tạo hiệu ứng cộng đồng cho thương hiệu của bạn
  • Kết nối các hoạt động, các sự hợp tác giữa thương hiệu của bạn cùng các đơn vị báo chí truyền thông khác

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TUỔI TRẺ XANH

Văn phòng GD tại Hà Nội

Tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng, số 10 Đại lộ Thăng Long.

Trụ sở chính
Ngõ 52 Tổ 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội.

Phone Number
035-280-5678  – 0918.901.280  –   096-117-6066 –  0914-369-498

Email Address
tuoitrexanh.co@gmail.com

 

Tại sao bạn cần có một cố vấn truyền thông?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên