Phim doanh nghiệp là một hình thức video giới thiệu doanh nghiệp. Vậy, trong thời buổi “công nghiệp hoá hình ảnh” hiện nay, phim doanh nghiệp có thực sự trở thành công cụ marketing không thể thiếu của các doanh nghiệp hay không? có thực sự cần làm phim doanh nghiệp hay không? TUỔI TRẺ XANH MEDIA xin giới thiệu bài chia sẻ của Nhà báo Ngự Miêu – CEO của Công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh về vấn đề này.

Phim doanh nghiệp là gì?

Trên thực tế, có một số doanh nghiệp, các nhãn hàng chưa thực sự quan tâm đến việc sản xuất 1 phim doanh nghiệp cho chính mình. Bạn có biết tại sao các thương hiệu lớn luôn sẵn sàng chi ra một khoản chi phí khá cao để đầu tư một thước phim giới thiệu doanh nghiệp cho mình? Không phải ngẫu nhiên đâu, mà các doanh nghiệp luôn bị hấp dẫn bởi những lợi ích khá thiết thực mà những thước phim này mang lại. 

Phim doanh nghiệp hay còn gọi là phim tự giới thiệu doanh nghiệp là những đoạn video, clip ngắn có thời lượng khoảng vài phút , có chức năng quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hay giới thiệu về doanh nghiệp. Tuy cùng mới mục đích quảng cáo nhưng chi phí sản xuất phim doanh nghiệp thấp hơn so với sản xuất TVC quảng cáo hay video viral.

Những tác phẩm phim doanh nghiệp sau khi hoàn thành có thể trình chiếu trong buổi sự kiện, lễ kỷ niệm, đăng trong website, facebook, youtube của doanh nghiệp, quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử, các trung tâm thương mại, hoặc dùng làm tư liệu nội bộ.

Vai trò của phim doanh nghiệp

Trả lời về vấn đề này, nhà báo Ngự Miêu – CEO của TUỔI TRẺ XANH MEDIA cho rằng, trong rất nhiều hình thức được coi là “hồ sơ năng lực” của doanh nghiệp, thì phim doanh nghiệp là một hình thức nhanh gọn, tinh tế, thể hiện được sống động và hiệu quả nhất đối với các vấn đề của doanh nghiệp. Trong đó, bao gồm cả giới thiệu chung, tầm nhìn, sứ mệnh, các dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp.

Phim doanh nghiệp hay còn gọi là phim tự giới thiệu doanh nghiệp là những đoạn video, clip ngắn có thời lượng khoảng vài phút , có chức năng quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hay giới thiệu về doanh nghiệp.

Sản xuất phim doanh nghiệp tạo PR thương hiệu hiệu quả cực cao

Thay vì tốn một khoản tiền khá lớn để PR thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể thông qua những đoạn phim ngắn để tự giới thiệu về mình. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết địa chỉ, tên công ty, lĩnh vựa hoạt động, phương châm hoạt động, sản phẩm, của doanh nghiệp.

Đông thời, xây dựng được niềm tin với khách hàng thông qua quy mô, dây chuyền sản xuất, tác phong làm việc chuyên nghiệp của nhân viên, cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị của doanh nghiệp.

Tiếp cận nhiều đối tượng và dễ gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng

Thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng khách hàng đồi dào và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và đối tác đầu tư. Tất nhiên cơ hội hợp tác thành công và bán hàng siêu lợi nhuận là hoàn toàn có thể.

Thông qua các thước phim, doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp của mình tới khách hàng, dễ tạo được ấn tượng sâu đậm. Một kịch bản hay, pha chút hài hước, thư giản giọng đọc tốt và hình ảnh chân thực là điều làm nên thành công của video ngắn mà chất lượng.

Đa dạng phương tiện truyền thông

Với phim doanh nghiệp các công ty có thể khai thác khách hàng trên tất cả các kênh truyền thông, mạng xã hội, Google, Youtube… Hoặc ngay cả trình chiếu trong sự kiện, lễ trao giải, có sự tham gia của đối tác hay trong những dịp hội họp, kỷ niệm thành lập công ty, với chi phí không cao mà lợi nhuận mang đến cũng không kém phần hấp dẫn.

Đồng thời, doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn kênh phát sóng phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp sẽ thay thế cho hồ sơ năng lực cũ, những quảng cáo bằng tờ rơi, báo chí, blog…với dòng chữ dài dòng, mất thời gian. Với hệ thống âm thanh, hình ảnh, ánh sáng, diễn viên, kịch bản hấp dẫn kích thích trí tò mò, tạo nhã hứng cho người xem, giữ chân khấn giả.

Đồng thời , tạo cho khách hàng, đối tác tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả. Qua đó, thể hiện được thương hiệu, đẳng cấp, tầm vóc tạo chỗ đứng vững chắc của doanh nghiệp trên thị trường. Bởi chỉ có những công ty tầm cỡ mới đủ khả năng để xây dựng những thước phim giá trị.

Tiết kiệm chi phí tối đa

So với quảng cáo TVC hay Viral thì hình thức quảng cáo này khá tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp chỉ cần đầu tư một lần, phim sẽ được lưu trữ và sử dụng được nhiều lần cho nhiều mục đích khác nhau, và tái sử dụng làm tư liệu trong vài năm sau.

Phim quảng cáo doanh nghiệp cũng không phải trả chi phí cao cho kênh phát sóng như TVC hay viral, mà doanh thu mang đến cũng không kém phần hấp dẫn.

Ở TUỔI TRẺ XANH MEDIA, chúng tôi có cung cấp các dịch vụ về làm phim doanh nghiệp, sản xuất phim điện ảnh, phim tài liệu và các hình thức video quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tổng kết

Có thể doanh nghiệp của bạn ở quy mô lớn hoặc vừa và nhỏ; Có thể doanh nghiệp của bạn hướng đến một mục tiêu đặc thù nào đó; cũng có thể sản phẩm của bạn, nhãn hàng của bạn dành cho những đối tượng khách hàng chuyên biệt. Thế nhưng, khả năng và nhu cầu tiếp cận một nội dung nào đó được thể hiện qua hình thức video, những thước phim…luôn có thể áp dụng với tất cả mọi người.

Nhất là khi giờ đây, có nhiều nền tảng mạng xã hội tập trung cao vào khả năng ưu tiện viral cho các nội dung video hơn; thì việc có được một thước phim doanh nghiệp với “profile” bằng video, chắc chắn bạn sẽ đến gần hơn, nhanh hơn và nhiều hơn nữa với thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của chính mình. Nhà báo Ngự Miêu – CEO của TUỔI TRẺ XANH MEIDA khuyên các doanh nghiệp nên cần có tối thiểu 01 tư liệu video về phim doanh nghiệp cho thương hiệu của các bạn nếu không muốn mọi thứ bị thụt lùi phía sau.

Ở TUỔI TRẺ XANH MEDIA, ngoài các giải pháp, các công cụ trong hoạt động truyền thông, chúng tôi có cung cấp các dịch vụ về làm phim doanh nghiệp, sản xuất phim điện ảnh, phim tài liệu và các hình thức video quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé!