Có cần thiết booking báo chí để đăng bài PR xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp không? Đó là một câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp thắc mắc, nhất là vào thời điểm này khi mạng xã hội lên ngôi, nhiều các hình thức quảng cáo được mở rộng để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của họ. TUỔI TRẺ XANH MEDIA xin giới thiệu bài chia sẻ của Nhà báo Ngự Miêu – CEO của Công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh về vấn đề này.

Có cần thiết booking báo chí để đăng bài PR xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp không?
Có cần thiết booking báo chí để đăng bài PR xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp không?

Booking báo chí là gì?

PR Booking là tên viết tắt của Booking Public Relations, là hình thức đặt viết, đăng bài viết quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp trên các kênh báo chí, truyền thông online nhằm mục đích phục vụ cho mục tiêu marketing. Booking PR trên báo chí là phương thức hữu hiệu tạo niềm tin tưởng cho doanh nghiệp với khách hàng, xây dựng thương hiệu uy tín, hiệu quả lâu dài.Quảng cáo PR báo online đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó vừa giúp tạo mối quan hệ thân thiết với cộng đồng lại giúp tăng uy tín của sản phẩm/dịch vụ với khách hàng.

Dịch vụ Book báo PR chính là những dịch vụ do các đơn vị hợp tác với báo chí nhằm giúp khách hàng được PR trên các bài báo điện tử mà họ muốn.Mỗi kênh báo chí lại có một mức giá khác nhau, giá của các bài PR dựa trên định giá về mức độ uy tín, vị trí bài content, traffic… Ví dụ: Giá bài đăng ở trang chủ ở vị trí thứ nhất lại có giá khác so với vị trí thứ ba, giá đặt trong chuyên mục lại cao hơn so với giá bài viết đặt ở phần tiểu mục.

Các hình thức booking báo chí 

Có hai hình thức booking báo chí được yêu thích hiện nay là: 

  • Booking pr đăng báo giấy, tạp chí
  • Booking pr đăng báo điện tử

Booking đăng báo giấy, tạp chí 

Bài đăng quảng cáo trên báo giấy, tạp chí được xem là kênh marketing truyền thống vì nó đã có từ rất lâu đời nhưng vẫn duy trì được lượng độc giả nhất định.

Có thể nói, báo giấy là hình thức đưa thông tin đến nhiều đối tượng độc giả, số lượng phát hành lớn, nội dung có độ tin cậy cao.

Nhưng đối với các cá nhân, doanh nghiệp lớn thì đăng bài pr bằng hình thức báo giấy, tạp chí tuy không tiếp cận được nhiều độc giả nhưng đây được xem là cách tốt để tăng uy tín của doanh nghiệp, cá nhân đó một cách chuyên nghiệp hơn.

Báo giấy là hình thức thông tin đại chúng, với lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc tuy không rộng nhưng nội dung có độ tin cậy cao. Với chi phí thấp, đơn giản lưu giữ và có khả năng lưu truyền trong thời gian dài.

Bài Booking pr đăng báo điện tử, tạp chí điện tử

Pr báo điện tử hiện đang trở nên là xu hướng hot và là công cụ tiếp cận đối tượng khách hàng một cách tiềm năng nhất. Từ cá nhân nhỏ đến doanh nghiệp lớn thì hình thức này vẫn đáp ứng được. Vì vậy, hiện nay số lượng báo tăng lên một cách nhanh chóng, từ báo tin tức đến tổng hợp và cả những nội dung chuyên ngành. Nhờ vậy là bài pr tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng nhu cầu người dùng.

Tuy nhiên, để bài booking pr đăng báo điện tử được hiệu quả nhất, hãy tìm hiểu chi tiết khách quan về từng hình thức, từ đó sẽ có cái nhìn tổng quát và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mục đích của mình.

Tại sao cần booking báo chí?

Tên thực tế, hiện nay đã có nhiều các hình thức quảng cáo, marketing phù hợp và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh hơn và năng suất hơn. Tuy nhiên, nhà báo Ngự Miêu – CEO của TUỔI TRẺ XANH MEDIA cho rằng doanh nghiệp vẫn không thể (và không nên) bỏ việc booking báo chí.

Bởi, tầm quan trọng của các nội dung được đăng tải trên báo chí, vẫn đảm bảo được độ tin cậy, tạo ra uy tín thực sự cho doanh nghiệp, cho sản phẩm, thương hiệu đang được quảng bá. Việc đăng bài Pr trên booking báo chí là thực sự cần thiết nếu doanh nghiệp thực sự đặt mục tiêu xây dựng được thương hiệu bền vững và sự lan toả tích cực – Nhà báo Ngự Miêu cho hay.

Đối với hoạt động booking báo chí trên các trang báo điện tử, tạp chí điện tử:

Có một điều phải công nhận rằng, hiện nay độ phủ internet mọi nơi thực sự rất lớn. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính là người dùng có thể thoải mái tìm kiếm tất cả thông tin cần tìm trên các trang báo điện tử, cho dù bạn đang ở nơi đâu.

Bên cạnh đó, nội dung trên báo điện tử rất đa dạng, phong phú, nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy vào từng nhóm độc giả sẽ hướng tới một lĩnh vực mà họ yêu thích và tìm kiếm. Vì vậy, dùng báo điện tử pr giúp doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận được hơn nhiều đối tượng, giúp họ biết đến thương hiệu của bạn.

Mục đích của báo online ra đời là giúp mọi người cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Đa số các nội dung đều mang tính xác thực, gần gũi với độc giả và những nội dung được đăng tải thường chú trọng vào những thông tin hữu ích cho người dùng.

Đánh vào điểm này, doanh nghiệp thương hiệu thường được đưa thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau như: hình ảnh, văn ảnh, âm thanh, video,… một cách tự nhiên và chân thực. Điều này giúp tác động đến nhận thức và hành vi của người dùng đúng như mục đích ban đầu bạn lên kế hoạch.

Vì thế, booking báo chí là hình thức giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên đến khách hàng tiềm năng. Giữa booking báo giấy và booking pr báo điện tử, mỗi hình thức sẽ có lợi ích riêng, vì vậy hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ booking báo chí. Ở TUỔI TRẺ XANH MEDIA, ngoài các giải pháp, các công cụ trong hoạt động truyền thông, chúng tôi có cung cấp các dịch vụ booking báo chí với các gói hợp tác giúp khách hàng doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí thấp, hiệu quả cao. Hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé!