Cho đến thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các doanh nghiệp, các nhãn hàng, thương hiệu đều sẽ có cho mình một hoặc nhiều các Fanpage trên mạng xã hội như facebook, Instagram… Vậy, tại sao dịch vụ quản trị nội dung Fanpage trở nên quan trọng? TUỔI TRẺ XANH MEDIA xin giới thiệu bài chia sẻ của Nhà báo Ngự Miêu – CEO của Công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh về vấn đề này.
Vai trò của một Fanpage đối với doanh nghiệp
Từ khi ra đời, Facebook đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận của đông đảo người dùng Internet và dần trở thành một kênh thông tin vô cùng quan trọng đối với người dùng Internet. Theo gso.gov.vn, có hơn 69 triệu người Việt Nam đang sử dụng nền tảng mạng xã hội này, chiếm 70.1% tổng dân số.
Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến như vậy, một phần nhờ vào sự phát triển của Fanpage. Một Fanpage thường có hàng trăm, hàng vạn người dùng tham gia. Fanpage được nhằm tạo ra một công đồng có cùng chung sở thích hoặc mối quan tâm về một chủ đề hay lĩnh vực nào đó. Nhà quản trị Fanpage có vai trò điều hành và xây dựng nội dung phù hợp và hấp dẫn nhất để phục vụ người xem.
Ngày nay, quản trị nội dung Fanpage là một trong những nhiệm vụ mà doanh nghiệp cần hết sức quan tâm. Bởi số người sử dụng Facebook đang tăng lên từng theo từng ngày. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho những ai đã và đang có ý định kinh doanh Online. Không chỉ giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Fanpage thậm chí còn trở thành một kết giúp “ra đơn” nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí bán hàng cho doanh nghiệp. Ngoài hoạt động kinh doanh, fanpage cũng trở thành kênh phát ngôn, kênh truyền thông chính thức cho doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp đem tiếng nói, thương hiệu và mục tiêu của mình đến với khách hàng, người tiêu dùng của họ một cách nhanh chóng hơn.
Tại sao cần đến dịch vụ quản trị nội dung Fanpage?
Như đã nói bên trên, Fanpage đóng vai trò và sứ mệnh quan trọng trong nhiều hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp, bao gồm cả vai trò về truyền thông, nhận diện thương hiệu và cả hoạt động kinh doanh bán hàng.
Bởi thế, theo nhà báo Ngự Miêu – CEO của TUỔI TRẺ XANH MEDIA, việc quản trị nội dung của fanpage sao cho hiệu quả tối ưu, tránh được những rủi ro không cần thiết thì các doanh nghiệp cần có một đội ngũ quản trị nội dung (bao gồm cả nội dung chữ và hình ảnh, video…).
Rất nhiều người cho rằng, công việc quản trị nội dung Fanpage tưởng chừng rất đơn giản. Điều này chỉ đúng khi với mục đích của bạn là duy trì sự “sống sót” cho trang của mình. Tất nhiên chả ai muốn Fanpage rơi vào tình trạng như thế. Vì đây là kênh truyền thông hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, quảng bá cho dịch vụ và thương hiệu.
Quản trị nội dung của một Fanpage lớn đòi hỏi cần phải có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Thêm vào đó là sự kỹ lưỡng trong việc lên kế hoạch nội dung, theo dõi, đánh giá và đo lường cho từng hoạt động dù nhỏ nhất. Có thể khẳng định, việc xây dựng và quản lý một Fanpage một thử thách vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Nếu doanh nghiệp tập trung vào việc này quá nhiều, sẽ vô tình khiến cho nguồn tài nguyên nhân sự bị khai thác nhiều, chi phí về lương, nhân sự cũng như sản xuất nội dung sẽ ra tăng. Không những thế, để có được bộ máy vận hành tốt, hiệu quả thì doanh nghiệp còn cần thêm rất nhiều thời gian.
Vì thế, sử dụng một dịch vụ quản trị nội dung Fanpage là một lựa chọn tốt và đúng cho các doanh nghiệp, các nhãn hàng, thương hiệu lúc này. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đều có những lợi thế nhất định về nhân sự, công cụ, công nghệ để có thể làm tốt được những việc cần thiết trong việc quản trị nội dung Fanpage. Nhưng điều quan trọng hơn đó là, chi phí dịch vụ của họ sẽ luôn thấp hơn và tối ưu hơn đối với việc doanh nghiệp tự xây dựng và vận hành một đội ngũ tương tự.
Ở TUỔI TRẺ XANH MEDIA, ngoài các giải pháp, các công cụ trong hoạt động truyền thông, chúng tôi có đội ngũ các nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nội dung Fanpage cho bạn.. Hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé!